Nếu như bạn có một trang web mới, khả năng
trang web của bạn sẽ được đặt trong sandbox là điều khó mà có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc này cũng nên được mong đợi, bạn
không nên thay đổi cách mà
bạn
đang xây dựng trang web của bạn hoặc là tiếp thị nó. Bạn nên sử dụng các bộ lọc của sandbox để tạo lợi thế riêng cho bạn.
Google vẫn sẽ xếp hạng các trang web trong nhiều
cách thức khác nhau tương
tự mà họ đã có ở trong
quá khứ. Các trang web được đánh giá về chất lượng của các backlink và chất lượng
của các nội dung. Google sẽ vẫn
tiếp
tục thay đổi cách đánh giá các backlink và nội dung, nhưng các yếu tố cơ bản của
bảng xếp hạng của họ thì
vẫn sẽ
vẫn như cũ.
Trong khi trang web của
bạn đang bị dính sandbox,
bạn nên sử dụng thời gian này để có
thể xây
dựng traffic của bạn bằng cách thường xuyên như là viết bài mới, xây dựng một cộng đồng
mạnh mẽ, hợp tác với các trang web cung cấp một số sức mạnh tổng hợp mang lại một luồng khách truy cập lớn cho trang
web của bạn. Trong thời gian bị
quản
chế, bạn sẽ có
một cơ hội tuyệt vời để có
thể xây
dựng tất cả các yếu tố gây ra các trang web để thực hiện tốt trong công cụ tìm
kiếm. Cuối
cùng, khi mà bạn
thoát khỏi sandbox website của bạn sẽ có một vị trí rất tốt trong Google.
Website của bạn có đang bị Sandbox hay không?
google sandbox |
Khi bạn tìm hiểu về các bộ lọc sandbox, có
thể câu hỏi đầu tiên của bạn là
liệu rằng trang
web của bạn có đang bị dính
sandbox
hay không?
Việc xác
định trang web của bạn có đang ở trong sandbox hay không là một nhiệm vụ tương
đối là dễ
dàng.
Đầu tiên, nếu như trang web của bạn đang bị sandbox.
Bạn hãy thử
thực hiện một tìm kiếm cho tên miền của bạn trong Google và nếu như kết quả trả về không có kết quả cho
trang web của bạn như trước đây đã được liệt kê trong Google, có thể là trang web của bạn đã bị sandbox.
Nếu như bạn không bị phạt, nhưng cũng không được xếp hạng tốt với Google,
bạn nên nhìn vào chất lượng nội dung cũng như là chất lượng của các backlink của bạn. Bạn
cũng nên xem xét nếu
như bạn
xếp hạng tốt cho các từ khóa không cạnh tranh. Bộ lọc ảnh hưởng đến các từ khóa
cạnh tranh hơn từ khoá ít cạnh tranh như thế nào?
Cuối cùng, nếu như trang web của bạn có được xếp hạng
tốt trong tất cả các công cụ tìm kiếm lớn khác, nhưng lại không hiển thị ở tất cả trong bảng
xếp hạng của Google, có thể là
bạn
đã bị sandbox.
Google Sandbox ảnh hưởng đến website như thế nào?
Website có nội dung đáng tin cậy, chứng minh được với
google. Chắc chắn sẽ
có kết quả thứ hạng tốt hơn trên SERP.
Website spam sẽ bị
Google cho biến mất những kết quả trước đây trên SERP, khiến cho website bị giảm index kèm theo với đó là giảm lượng traffic.
Cách thoát khỏi Google Sandbox
Có 2 cách để thoát khỏi Sandbox như sau:
- Chẳng làm gì cả, chỉ cần “CHỜ ĐỢI”: Có
vẻ đây sẽ
đúng với những website mới, tuy nhiên bạn cũng đừng quên việc vẫn phải thực hiện theo
đúng quy trình một cách bình thường, luôn nhớ rằng đừng sao chép nội dung.
- Hành động: Cần duy trì nội dung,
tránh sự trùng
lặp nội dung, cần loại
bỏ ngay những nội dung sao chép,
cập
nhật Authorship. Chia
sẻ trên các mạng
xã
hội,
kiếm thêm link
chất lượng, thậm chí là
bạn có
thể mua link từ các nguồn .edu,
.gov…
Kết
luận
Không có một webmaster nào nghĩ rằng sẽ
"thích" sandbox của Google. Tuy nhiên, khi là một webmaster, một SEOer thông
minh, họ sẽ biết cách sử
dụng sandbox là một cơ hội để có
thể xây
dựng một trang web thật tốt và Google chỉ đơn giản là không thể từ chối việc xếp
hạng trang web của họ lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét