Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

External Link là gì – Sự quan trọng của nó trong SEO?

External Link là liên kết ngoài, tạo nên các siêu liên kết trỏ đến (trang) bất kỳ tên miền nào khác với các tên miền liên kết được đặt trên trang nguồn. Nói cách khác để các bạn dễ hiểu là External Link là các liên kết trỏ về các tên miền nằm ngoài site của bạn.
External Link
External Link

Như vậy, nếu một trang web khác liên kết đến bạn, điều này được coi là một liên kết ngoài đến trang web của bạn. Tương tự, nếu bạn liên kết đến một trang web khác, điều này cũng được coi là một liên kết ngoài.
Mẫu code:
<a title="link href="http://www.external-domain-example.com/"neo text"> Liên kết Anchor Text </a>

Phân loại External Link

Nếu xét về bản chất, External Link sẽ được chia làm 2 loại: liên kết từ bên ngoài và liên kết từ bên trong. Các liên kết từ bên ngoài vào trang được gọi là Backlink (liên kết trả về), liên kết từ trang ra các website khác được gọi là Outlink (hay Link Out – liên kết ngoài). Trong đó, Backlink nắm giữ một vai trò quan trọng rất lớn đối với website, đây là yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn đối với thứ hạng website của bạn  trên bảng kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, Outlink cũng có một vai trò khá quan trọng đối với các website, nhất là các website có độ uy tín thứ hạng cao. Chỉ cần bạn không quản lý tốt các liên kết ra bên ngoài website, bạn rất có thể sẽ vô tình làm giảm sức mạnh của website do các trang bị chuyển ra bên ngoài, hoặc cũng có thể bị giảm uy tín do liên kết với các trang web kém chất lượng, từ đó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của website.
External Link – Phiếu bầu về chất lượng và độ uy tín cho website
External Link hiện đang được công cụ tìm kiếm sử dụng như là phiếu bầu về chất lượng và độ uy tín của website này cho một website khác. Chủ yếu xuất phát từ 2 nguyên nhân chính sau:

1. Đo độ phổ biến của tên miền

Độ phổ biến của tên miền
Độ phổ biến của tên miền

Trước kia, độ phổ biến của tên miền website được đo bằng lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, chỉ số này khá là bất ổn, rất khó để có thể đo lường chính xác và việc lấy số liệu thường gặp phải rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính là do lưu lượng truy cập bị ẩn bởi các server riêng tư và thường sẽ không được công khai.

2. Khả năng tìm kiếm nội dung liên quan

External Link sẽ cung cấp cho công cụ tìm kiếm và người dùng mạng các liên kết quan trọng để tìm kiếm tất cả các nội dung có liên quan trên các website toàn Thế Giới. Các External Link sẽ giúp người đọc và công cụ tìm kiếm tìm được các nội dung có liên quan, trích dẫn hoặc bổ sung những kiến thức còn thiếu cho website.

Những lưu ý quan trọng khi tạo External Link:

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài

-         Trước khi tạo liên kết tới một tên miền nào đó, hãy kiểm tra độ tin cậy và phổ biến của các tên miền đó trước.
-         Sử dụng đa dạng các liên kết tới website.
-         Nâng cao chất lượng External Link thay vì số lượng.
-         Sự phù hợp nội dung giữa website với các trang web liên kết
-         Sử dụng Anchor Text phù hợp
-         Không nên đặt quá nhiều các liên kết đến cùng một trang

Tổng kết

External Link hay còn được gọi là liên kết ngoài, nó có một vai trò rất quan trọng đối với website. Nó không chỉ là một trong các tiêu chí quan trọng dùng để đánh giá thứ hạng của một website trên bảng kết quả tìm kiếm, External Link còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới độ phổ biến cũng như độ uy tín của một website. Các SEOer và các nhà quản trị website cần đặc biệt lưu ý đến việc tối ưu các chỉ số này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét