Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về thuật toán Google Pigeon trong SEO

Năm 2014, Google đã cho ra đời thuật toán Google Pigeon thuật toán này liệu có ảnh hưởng như thế nào đối với các website? Nó sẽ ảnh hưởng gì tới SEO? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thuật toán Google Pigeon là gì?

Google Pigeon
Thuật toán mới này đã được Google âm thầm công bố và các chuyên gia SEO của Search Engine Land đã đặt tên cho thuật toán này là Pigeon, có nghĩa là chim bồ câu.
Tuy nhiên, hiện nay thì thuật toán Google Pigeon mới chỉ tác động đến kết quả truy vấn tìm kiếm tại Anh-Mỹ mà vẫn chưa có sự tác động nhiều đến thứ hạng truy vấn tìm kiếm trên Google tại Việt Nam.

Mục đích của Google Pigeon

Thuật toán Google Pigeon nhằm hướng tới việc cải thiện các thông số xếp hạng vị trí trên kết quả tìm kiếm của địa phương.
Hiện tại các SEOer chắc vẫn chưa quan tâm và tìm hiểu chuyên sâu về thuật toán Pigeon. Nhưng có thể trong một thời gian tới, chắc chắn rằng Google sẽ mở rộng và áp dụng thuật toán này tại việt nam vì Pigeon sẽ chủ động tìm kiếm sâu hơn vào tìm kiếm trang web theo địa phương, sắp xếp các tín hiệu xếp hạng truyền thông chính xác hơn, giúp sửa lỗi chính tả tìm kiếm các từ đồng nghĩa.

Cơ chế hoạt động của Google Pigeon

Google Pigeon hoạt động dựa theo công nghệ Google Pigeon Rank. Pigeon Rank giúp cho Google có thể trả về các kết quả tìm kiếm cho người dùng một cách nhanh và chính xác nhất.

Ảnh hưởng của Google Pigeon tới website

Những website nào SEO hướng đến SEO Local sẽ có thể bị ảnh hưởng một phần nào đó nhưng không nhiều.
Dựa vào các phân tích mới nhất bằng cách sử dụng dữ liệu lớn BrightEdge cho thấy sự gia tăng trong kết quả tìm kiếm theo địa điểm như sau:
- Ytế 1,83 %
- Giao thông vận tải 1,31 %
- Spa 4,64 %
- Luật 3,55 %
- Mua sắm 4,32 %
- Giáo dục (13% tăng trưởng trong kết quả Google Địa điểm)
- Thực phẩm (19 % tăng trưởng trong kết quả Google Địa điểm)
- Khách sạn (28% tăng trưởng trong kết quả Google Địa điểm)
Kết luận
Hi vọng rằng, với những gì mà mình đã chia sẻ có thể giúp cho các bạn SEOer một cách tốt hơn để tránh được những hình phạt của Google và đưa website của bạn lên top một cách dễ dàng và giữ vững được vị trí đó hơn. SEO thực sự rất đơn giản nếu như bạn nắm vững được những kiến thức cơ bản của nó.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét