Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Sự quan trọng của Time on Site, Bounce rate

Time on Site và Bounce rate được coi là hai tiêu chí rất quan trọng trong SEO Onpage, đó chính là 2 yếu tố quyết định từ khóa của bạn leo hạng, đng top bền vững hay là sẽ bị tụt top.

Time on site là gì?

Time on Site
Time on site còn được gọi là tỷ lệ truy cập trang/website của bạn. Đây là lượng thời gian trung bình của mỗi người khi truy cập vào trang web của bạn. Trong SEO, tỷ lệ truy cập trang/ website đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website đó trên các trang tìm kiếm.

Thời gian truy cập trang

Ví dụ: Trang của bạn đang có 2 lượt truy cập. Lượt thứ nhất ở lại trang của bạn trong vòng 4 phút, lượt thứ hai ở lại 6 phút. Như vậy tỷ lệ Time on Site ở ví dụ này của bạn là (4+6)/2 = 5 phút.
Qua ví dụ trên cho ta có thể hiểu ngắn gọn hơn rằng nếu bạn nắm giữu tỷ lệ Time on Site càng cao thì website của bạn được đánh giá càng chất lượng, nội dung thu hút người dùng và việc tiến tới thứ hạng cao là điều không hề bàn cãi.

Giải pháp tăng Time on Site

Time on Site

Trong bài viết bạn nên đa dạng hình ảnh, thêm nhiều hình ảnh có chất lượng nhằm thu hút sự chú ý của người truy cập trang.
Ngôn từ sử dụng đơn giản, dễ hiểu, ngữ cảnh phù hợp tự nhiên và gẫn gũi với người dùng. Hãy luôn đặt mình là người truy cập và trả lời những câu hỏi: Họ muốn đọc gì từ trang web? Họ muốn tìm kiếm điều gì? Điều gì làm họ thích thú khi đọc bài viết của ban?, …v..v. Bật mí cho bạn đó cũng là  một cách học seo hiệu quả của những SEOer.

Bounce rate là gì vậy?

Bounce rate

Bounce rate – đây là tỷ lệ thoát trang, có thể hiểu là tỷ lệ người truy cập vào trang của bạn xong lại thoát ra ngay lập tức. Tỷ lệ này càng cao chứng minh một điều website của bạn không hiệu quả, chưa chuẩn SEO.
Ví dụ: Website của bạn đang có 6 lượt truy cập có đến 4 người thoát ngay ra mà không xem tiếp bất kì nội dụng gì ở trên trang đó. Tỷ lệ này vượt quá 50%, một tỷ lệ đáng báo động và gây bất lợi cho SEO.

Từ ví dụ trên ta có thể nhận thấy việc làm chủ được tỉ lệ Bounce rate cao đồng nghĩa với việc Google nhận định website đó không chất lượng và bạn đang tự làm tụt top chính website của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét