Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Cách tránh khỏi Google Sandbox

Nếu như bạn có một trang web mới, khả năng trang web của bạn sẽ được đặt trong sandbox là điều khó mà có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc này cũng nên được mong đợi, bạn không nên thay đổi cách bạn đang xây dựng trang web của bạn hoặc tiếp thị nó. Bạn nên sử dụng các bộ lọc của sandbox để tạo lợi thế riêng cho bạn.
Google vẫn sẽ xếp hạng các trang web trong nhiều cách thức khác nhau tương tự mà họ đã có trong quá khứ. Các trang web được đánh giá về chất lượng của các backlink và chất lượng của các nội dung. Google sẽ vẫn tiếp tục thay đổi cách đánh giá các backlink và nội dung, nhưng các yếu tố cơ bản của bảng xếp hạng của họ thì vẫn sẽ vẫn như cũ.
Trong khi trang web của bạn đang bị dính sandbox, bạn nên sử dụng thời gian này để có thể xây dựng traffic của bạn bằng cách thường xuyên như viết bài mới, xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, hợp tác với các trang web cung cấp một số sức mạnh tổng hợp mang lại một luồng khách truy cập lớn cho trang web của bạn. Trong thời gian bị quản chế, bạn sẽ có một cơ hội tuyệt vời để có thể xây dựng tất cả các yếu tố gây ra các trang web để thực hiện tốt trong công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, khi bạn thoát khỏi sandbox website của bạn sẽ có một vị trí rất tốt trong Google.

Website của bạn có đang bị Sandbox hay không?

google sandbox
Khi bạn tìm hiểu về các bộ lọc sandbox, có thể câu hỏi đầu tiên của bạn là liệu rằng trang web của bạn có đang bị dính sandbox hay không? Việc xác định trang web của bạn có đang ở trong sandbox hay không là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng.
Đầu tiên, nếu như trang web của bạn đang bị sandbox. Bạn hãy thử thực hiện một tìm kiếm cho tên miền của bạn trong Google và nếu như kết quả trả về không có kết quả cho trang web của bạn như trước đây đã được liệt kê trong Google, có thể trang web của bạn đã bị sandbox.
Nếu như bạn không bị phạt, nhưng cũng không được xếp hạng tốt với Google, bạn nên nhìn vào chất lượng nội dung cũng như là chất lượng của các backlink của bạn. Bạn cũng nên xem xét nếu như bạn xếp hạng tốt cho các từ khóa không cạnh tranh. Bộ lọc ảnh hưởng đến các từ khóa cạnh tranh hơn từ khoá ít cạnh tranh như thế nào?
Cuối cùng, nếu như trang web của bạn có được xếp hạng tốt trong tất cả các công cụ tìm kiếm lớn khác, nhưng lại không hiển thị ở tất cả trong bảng xếp hạng của Google, có thể bạn đã bị sandbox.

Google Sandbox ảnh hưởng đến website như thế nào?

Website có nội dung đáng tin cậy, chứng minh được với google. Chắc chắn sẽ có kết quả thứ hạng tốt hơn trên SERP.
Website spam sẽ bị Google cho biến mất những kết quả trước đây trên SERP, khiến cho website bị giảm index kèm theo với đó là giảm lượng traffic.

Cách thoát khỏi Google Sandbox

Có 2 cách để thoát khỏi Sandbox như sau:
- Chẳng làm gì cả, chỉ cần “CHỜ ĐỢI: Có vẻ đây sẽ đúng với những website mới, tuy nhiên bạn cũng đừng quên việc vẫn phải thực hiện theo đúng quy trình một cách bình thường, luôn nhớ rằng đừng sao chép nội dung.
- Hành động: Cần duy trì nội dung, tránh sự trùng lặp nội dung, cần loại bỏ ngay những nội dung sao chép, cập nhật Authorship. Chia sẻ trên các mạng xã hội, kiếm thêm link chất lượng, thậm chí là bạn có thể mua link từ các nguồn .edu, .gov…
Kết luận

Không có một webmaster nào nghĩ rằng sẽ "thích" sandbox của Google. Tuy nhiên, khi là một webmaster, một SEOer thông minh, họ sẽ biết cách sử dụng sandbox là một cơ hội để có thể xây dựng một trang web thật tốt và Google chỉ đơn giản là không thể từ chối việc xếp hạng trang web của họ lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét