Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Cách để Google Index nhanh nội dung website

Hầu hết những chuyên gia SEO đều khuyên bạn một điều là nên mua 1 site có tuổi đời lâu để cho Google đánh giá cao hơn và dễ dàng Index hơn, nhưng nếu như bạn bắt đầu xây dựng 1 website mới thì sao? Thường thì bạn sẽ có thể tốn tới vài tuần để cho site của bạn được bộ máy tìm kiếm google biết đến.Tuy nhiên, những cách dưới đây sẻ giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc Google Index nội dung site của bạn.

Cách giúp Google Index nhanh nội dung website

google index nhanh
- Tạo 5 trang nội dung trên website. Khi website của bạn được lên sóng, google vào mà không gặt hái được gì thì rất lâu sau nó mới chịu quay lại đấy.
- Tạo link nội bộ (Internal link) giữa các trang khác nhau trên  website của bạn. Tức là trong các trang, bài viết, bạn cần đặt anchor text để trỏ link về các trang khác trong site cả mình. Việc này sẽ giúp cho Bot Google có thể di chuyển hết được trong website của bạn để có thể Index link.
- Sử dụng template thống nhất để có thể quản lý được các trang nội dung. Chú ý các trang đều có menu phía trên.
- Index nhanh bằng cách đưa trang web của bạn lên các mạng xã.
- Comment trên các loại blog phổ biến để nâng mức phổ biến liên kết cho website mới của bạn.
- Tạo Sitemap cho website của bạn.
- Tạo tài khoản Google Webmaster Central, và add sitemap vào.
- Cài đặt tài khoản Google Analytics.
- Tạo 1 số quảng cáo Google Adwords.
- Tạo tài khoản Google plus. Share link các nội dung mới của bạn trên Google Plus ngay khi ra lò.
- Đưa bài viết kèm theo link trỏ về bài viết gốc trên website của bạn càng nhiều nơi càng tốt, để cho bot google mò về.
- Thường xuyên cập nhật nội dung mới.
Muốn cho Google Index nhanh và thường xuyên thì nhất thiết bạn cần phải cập nhật nội dung cho website của mình một cách thường xuyên, chu kỳ tối thiểu là 2-3 nội dung mới/tuần. Bạn không có quá nhiều nội dung để viết? hãy tạo mục về tin tức và post các tin tức liên quan đến lĩnh vực của bạn vào đó.

Cần tránh việc đi copy toàn bộ phần nội dung khiến cho website của bạn bị Google đánh giá là trùng lặp nội dung. Bạn mà bị dính cái lỗi này thì Google nó sẽ tẩy chay bạn luôn đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét