Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Lý giải việc website bị tụt hạng trên Google – Phần 2


4. Bị lỗi thẻ Canonical

Canonical là thẻ chống trùng lặp nội dung, bạn có thể sử dụng cú pháp rel=“canonical” trong trường hợp bạn thấy trên website của mình có nội dung bị trùng lặp.

Tụt thứ hạng google
Tụt thứ hạng google

5. Bị Google phạt

Hiện nay, không chỉ có các hình phạt dựa trên các chỉ số tự động, Google còn trực tiếp thực hiện một số biện pháp thủ công để trừng phạt vi phạm của các chủ trang web. Một số nguyên nhân chính của hình phạt có thể là:

Mua bán liên kết

Google sẽ xử phạt các trang web tham gia vào chương trình mua bán liên kết. Chính vì vậy, nếu các bạn đang tham gia vào một hệ thống mua bán liên kết nào đó, có thể các trang nội bộ trên website của bạn sẽ không còn được xếp hạng như trước kia nữa.
Lời khuyên cho bạn nếu bạn đã trả tiền cho một liên kết hay quảng cáo trên trang web, bạn cần chắc chắn rằng tất cả các liên kết đó đều có thuộc tính rel=“nofollow”, làm như vậy sẽ giúp cho liên kết của bạn tự nhiên hơn và tránh được hình phạt của Google.

Trao đổi backlink chéo

Thực tế là các SEOer cũng hoàn toàn có quyền được trao đổi liên kết qua lại với nhau. Tuy nhiên khi chúng ta tạo ra quá nhiều liên kết chéo có thể dẫn đến tình trạng Google coi nó là một “chương trình” liên kết mà bạn đã cố gắng tạo ra để nhằm tăng thứ hạng cho website của mình.
Bạn sở hữu quá nhiều tên miền, bạn có thể tạo một số trang web để có thể trao đổi chéo với nhau, nhưng bạn hãy nhớ rằng mọi thứ cần có một chừng mực nhất định…bạn có thể trao đổi một số liên kết trong bài viết nếu phù hợp, nhưng không thể thông qua liên kết của tất cả các trang trên trang web của mình.
Tụt thứ hạng google
Tụt thứ hạng google

Trao đổi liên kết quá nhiều

Google khuyên các bạn nên trao đổi liên kết với nhau và tôi cũng khuyến khích điều đó, nhưng tôi cũng muốn nói cho bạn biết rằng bạn cần thật sự cẩn thận khi chọn lựa các trang web để trao đổi liên kết với nhau. Hãy cố gắng chọn lựa đưuọc các website thật chất lượng để trao đổi.

Liên kết tới trang web bị phạt hoặc web đen

Bạn có hãy sử dụng thêm thuộc tính rel=“nofollow” vào các liên kết tới những trang web bị phạt hoặc các trang web xấu.

Nghèo nàn nội dung, nội dung kém chất lượng

Google luôn đánh giá cao chất lượng nội dung, chính vì vậy mà nếu trang web của bạn chứa ít thông tin hoặc thông tin chủ yếu để phục vụ cho hình thức quảng cáo, hoặc sao chép nội dung từ nơi khác, các trang web có ít thông tin phong phú sẽ bị Google phạt.
Tóm lại, bạn hãy cố gắng xây dựng các trang web với nội dung phong phú, tươi mớihữu ích.
Tụt thứ hạng google
Tụt thứ hạng google

Nội dung ẩn

Text ẩn là một thủ thuật cũ, nó có thể không bị phát hiện bởi các công cụ tìm kiếm trong một thời gian dài, tuy nhiên nó có thể được phát hiện tại một số thời điểm. Tất cả các biện pháp cố tình tạo text ẩn như: Làm màu chữ từ khóa giống với màu nền trang web, sử dụng CSS một cách bất chính để ẩn nội dung hoặc từ khóa một cách cố ý.

Sử dụng nhiều tên miền chung một trang web

Đây được đánh giá là một trong những sai lầm kinh điển của các SEOer mới gặp phải. Việc trỏ quá nhiều tên miền tới cùng một trang web có thể sẽ khiến cho Google kích hoạt một hình phạt để thanh lọc các trang web có chứa nội dung trùng lặp. Và chính vì nội dung trùng lặp của bạn đã khiến trang web bị Google phạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét