Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Lý giải việc website bị tụt hạng trên Google – Phần 1

Có rất nhiều lý do có thể khiến một website bị tụt thứ hạng trên Google cũng thật khó để có thể phát hiện và hiểu được vì sao website của bạn bị tụt hạng. Hầu hết trên các diễn đàn SEO của Việt Nam đều tồn tại một số bài viết bày tỏ sự thất vọng của các SEOer khi trang web của mình bị Google đánh tụt hạng trên bảng kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến cho website của bạn bị đánh tụt hạng.
Tụt hạng google
Tụt hạng google

1. Website bị mất PA hoặc độ phổ biến của link thấp

Mỗi backlink sẽ được coi như là một phiếu bầu giúp cho website của bạn có thể lên TOP. Trong đó, một hoặc nhiều liên kết đến trang web của bạn sẽ giúp cho việc cải thiện PageRank được mạnh hơn. Tuy nhiên, nếu như một trong số các liên kết này bị gỡ bỏ, xóa hoặc bị di chuyển tới một địa chỉ khác sẽ khiến cho website của bạn bị yếu đi trông thấy.
Sự mất mát đi giá trị của các liên kết này sẽ gây ra sự giảm sút đáng kể trên bảng xếp hạng tìm kiếm, và thậm chí có thể dẫn tới hình phạt của Google Penguin nếu bạn đang cố tình xây dựng các liên kết trái ngược và hoàn toàn không có giá trị với người đọc.
Tụt hạng google
Tụt hạng google

2. Google thường xuyên cập nhật thuật toán xếp hạng

Với mục đích nâng cao chất lượng của kết quả tìm kiếm trả về, và để loại bỏ các website sử dụng các kỹ thuật SEO trái phép, Google liên tục thay đổi các phương pháp áp dụng để xếp hạng website. Vài năm gần đây, Google đã thường xuyên thay đổi các thuật toán khác nhau, trong khi đó Bing hay Yahoo thì gần như có xu hướng ít thay đổi.
Mỗi khi Google thay đổi thuật toán đánh giá xếp hạng, thì các trang web hiện tại đều có thể bị sụt giảm vị trí trên bảng xếp hạng, việc rớt hạng này có thể xảy ra chậm hoặc cũng có thể xảy ra một cách bất ngờ khi sự thay đổi của Google có ảnh hưởng lớn đến trang web của bạn.
Trường hợp trang web của bạn bị rớt hạng do thuật toán của Google thay đổi, nhưng bạn tin rằng bạn vẫn đang tuân thủ đúng các quy tắc của Google, bạn hãy gửi yêu cầu để Google xem xét lại trang web của bạn và sau đó hãy làm theo các hướng dẫn của Google để giúp cho trang web của bạn có thể trở nên mạnh hơn trong trường hợp bạn vi phạm quy tắc xếp hạng của Google.
Tụt hạng google
Tụt hạng google

3. Hacking hoặc chứa phần mềm độc hại



Nếu trang web của bạn chứa phần mềm độc hại, Google sẽ cảnh báo cho người dùng khi họ có ý muốn truy cập vào trang của bạn trong kết quả tìm kiếm trước khi gửi chúng đến trang web của bạn. Nếu việc này bị xảy ra thường xuyên, có thể trang web của bạn sẽ bị giảm thứ hạng.

1 nhận xét: